Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Tại sao suy nghĩ tích cực là liều thuốc bổ

Ngày càng có nhiều áp lực và nỗi buồn đến với bạn, lúc đó bạn hãy suy nghĩ tích cực, lạc quan lên vì nó có rất nhiều lợi ích cho bạn đấy. Tăng cường sức khỏe thể chất Trường đại học Harvard đã tiến hành một nghiên cứu trên những sinh viên trong độ tuổi 25 và quan sát họ trong một thời gian dài cho rằng những người lạc quan có sức khoẻ thể chất tốt hơn những người bi quan khi họ bước vào độ tuổi từ 45-60.

tại sao nên suy nghĩ tích cực



Và đó là một lý do rất tuyệt vời để trở thành một người lạc quan. Chắc có lẽ khi suy nghĩ tích cực con người ta sẽ thích vận động để tìm hiểu những cái mới trong cuộc sống, đồng thời họ cũng nhận ra rằng thứ quý giá đối với họ đó là sức khỏe và họ cần phải bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của mình.

Làm việc hiệu quả hơn Sống lạc quan cũng có thể giúp bạn làm việc một cách hiệu quả hơn mà thậm chí không cảm thấy áp lực, vất vả. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tư duy tích cực thể hiện bản thân tốt hơn những người tiêu cực trong cùng môi trường làm việc. Bởi vì môi trường làm việc tích cực thúc đẩy hiệu quả công việc tốt hơn.

Trong khi những nghiên cứu đã được tiến hành ở nơi làm việc, người ta cũng đưa ra những giả định tương tự cho trường học hay ở một nơi nào khác.

Loại bỏ stress, mệt mỏi


Nhiều người xung quanh chúng ta luôn luôn giữ nụ cười trên môi và có những người không bao giờ để cho bất kỳ điều gì làm họ buồn bực. Không cần biết là những người đó đang giả vờ hay không thì lợi ích của việc trở thành một người sống lạc quan đó là bạn có thể sẽ loại bỏ được căng thẳng và mệt mỏi. Nếu bạn quan tâm tới những khía cạnh tích cực của cuộc sống, bạn sẽ đối mặt với những căng thẳng và mệt mỏi một cách dễ dàng hơn, và xem những vấn đề mà mình đang gặp phải chẳng là gì cả.

Gặp may mắn hơn trong tình yêu


Nếu bạn còn đang độc thân và đang chờ mong tình yêu đến, bạn phải càng có lối suy nghĩ tích cực. Rõ ràng là không ai thích một người yêu hay lo lắng, nhăn nhó, và bi quan trước mọi khó khăn trong cuộc sống. Ai cũng thích những người lạc quan, hài lòng về cuộc sống của mình và luôn biết cách tận hưởng cuộc sống trong mọi tình huống. Vì vậy, hãy thay đổi cách nhìn của mình về cuộc sống, hãy lạc quan hơn, suy nghĩ tích cực hơn và bạn sẽ gặp may mắn hơn trong tình yêu. Suy nghĩ tích cực cũng giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc, bền chặt hơn với người mình yêu.

Giúp giảm huyết áp


Những người sống bi quan thường có huyết áp cao hơn những người sống lạc quan bởi họ có mức độ stress cao hơn, hay lo lắng, sợ hãi hơn. Tất nhiên, chúng ta cũng cần phải có chế độ ăn thích hợp, lành mạnh, có cân nặng vừa phải, nhưng việc suy nghĩ tích cực sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào việc duy trì huyết áp hợp lý.

Khỏe mạnh hơn khi về già


Những người sống lạc quan và suy nghĩ tích cực sẽ có một tuổi già khỏe mạnh hơn, vui tươi hơn so với những người khác. Những dấu hiệu của sự lão hóa và những căn bệnh của tuổi già ảnh hưởng đến họ ít hơn. Họ biết cách giữ sức khỏe và chăm sóc bản thân tốt hơn.

Tốt cho trái tim và não bộ


Đây có lẽ là lợi ích thiết thực nhất và quan trọng nhất. Những người lạc quan và sống tích cực có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thấp hơn so với những người khác. Sức khỏe tim mạch của họ cũng tốt hơn. Những người sống lạc quan cũng có đầu óc minh mẫn hơn, suy nghĩ mạch lạc hơn. Do vậy, hãy cố gắng suy nghĩ tích cực và lạc quan để giúp trái tim và não bộ luôn mạnh khỏe.

Kiên cường hơn với cuộc sống


Sống lạc quan giúp bạn đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống với một tinh thần đầy quyết tâm và mạnh mẽ. Những người lạc quan có khả năng đáng khâm phục là tập trung vào những gì họ có thể làm để đạt được những kết quả tốt hơn khi họ phải đối mặt với khó khăn. Như vậy họ có thể vượt qua được những thử thách của cuộc sống.

Truyền suy nghĩ tích cực cho người khác


Tất cả những cảm xúc của chúng ta đều ảnh hưởng đến những người chúng ta gặp theo cách này hay cách khác. Nếu chúng ta suy nghĩ lạc quan thì người xung quanh chúng ta cảm thấy vui, và thoải mái hơn,...và họ cũng có xu hướng thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.

Sống thọ hơn


Đã có rất nhiều những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng những người sống lạc quan luôn có xu hướng lđối phó với bệnh tật tốt hơn và sống thọ hơn so với những người sống bi quan. Giữ một cái nhìn tích cực sẽ không giải quyết được tất cả mọi thứ nhưng thái độ lạc quan có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn nhiều. Sống lạc quan là một bước đi đúng hướng giúp bạn sống lâu hơn trong cuộc đời này.

Có nhiều mối quan hệ hơn


Rõ ràng mỗi người trong chúng ta đều thích kết bạn với những người luôn cười, luôn suy nghĩ tích cực, chẳng ai muốn kết bạn với những người suốt ngày ủ rủ, buồn bã, và chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu cực.